Người lao động là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ nhất, giãn ca, giảm giờ làm, một số tạm hoãn hợp đồng lao động còn một số khác bị chấm dứt Hợp đồng lao động phải nghỉ việc và hưởng chế độ Trợ cấp thất nghiệp.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn  trong thời gian vừa qua đã tiếp nhận và giải quyết nhiều hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của Người lao động. Các ngành nghề lao động tham gia đa dạng và tập trung ở các khu công nghiệp lớn như : Quế Võ- Bắc Ninh, Vân Trung- Bắc Giang, Tân Trường- Hải Dương,...một số lao động khác ở khu vực Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... cũng về địa phương để giải quyết chế độ hưởng Trợ cấp thất nghiệp.

leftcenterrightdel
 Người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Chính sách Bảo hiểm thất nghiệp nhằm hỗ trợ người lao động trong thời gian mất việc làm, hỗ trợ người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt để tìm được công việc phù hợp, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống. Người lao động đến với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn sẽ được tư vấn tìm hiểu, lựa chọn công việc nhằm chuyển đổi việc làm, lựa chọn thị trường lao động mới .Trong trường hợp  người lao động chưa chọn được công việc phù hợp thì thực hiện nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Từ đầu năm 2023 đến thời điểm tháng 5/2023 trung tâm đã tiếp nhận 739 bộ hồ sơ đề nghị hưởng Trợ cấp thất nghiệp, có 578 hồ sơ có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và số tiền chi trả là 8.026.885.008  đồng.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ tăng cường công tác Tư vấn  giới thiệu việc làm, hỗ trợ người lao động để có cơ hội quay lại thị trường lao động. Giảm số lượng người lao động phải mất việc và hưởng chế độ Bảo hiểm thất nghiệp.

Khánh Hòa