Thủ tục này chỉ áp dụng đối với trường hợp người lao động đã dừng đóng bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng trong thời gian từ 1.1.2020 - 30.9.2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu.

Còn đối với trường hợp người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30.9.2021 thì không cần làm thủ tục này, do cơ quan BHXH sẽ gửi danh sách về doanh nghiệp để xác nhận thông tin.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản.

Lưu ý: Tài khoản trên Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính là tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID của bạn.

Bạn điền mã số bảo hiểm xã hội, mật khẩu do cơ quan BHXH cấp và mã kiểm tra.

 

Bước 2: Bấm vào “Kê khai hồ sơ”.

 

Bước 3: Chọn sang trang 2.

 

Bước 4: Bấm vào phần kê khai của “Hỗ trợ người tham gia bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID”.

 

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin, chọn hình thức nhận hỗ trợ là “Tài khoản cá nhân của người đề nghị” và điền thông tin tài khoản nếu muốn nhận tiền qua tài khoản. 

 

Cuối cùng: Nhập mã kiểm tra và bấm "Xác nhận" là đã hoàn tất thủ tục.

 

Thời gian giải quyết: Người lao động phải nộp hồ sơ chậm nhất đến 20.12.2021. Cơ quan BHXH trả tiền hỗ trợ cho người lao động trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động và chậm nhất đến 20.12.2021 phải hoàn thành.

Theo Quyết định 28/2021/QĐ-TTg, người lao động có thể thực hiện thủ tục nhận tiền hỗ trợ online thông qua: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN; Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID). 

BHXH việt Nam