Đầu năm 2024, các phiên giao dịch việc làm được hệ thống các Trung tâm Dịch vụ việc làm phía Bắc quan tâm và phối hợp tổ chức thực hiện nghiêm túc, đã có những thành quả đáng kể. Với các phiên Giao dịch việc làm, trung bình có từ khoảng 5-13 Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp tổ chức triển khai thực hiện. Tại mỗi phiên có đến hàng trăm Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động đăng ký tham gia tuyển dụng lao động với tổng nhu cầu tuyển lao động tại các phiên đều tính băng chục nghìn lao động.

Sau khi ăn tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 22/02/2024 hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm phía Bắc gồm 9 tỉnh (Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nội, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh) tổ chức phiên Giao dịch việc làm online đầu xuân 2024, đến với phiên có 134 Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động và nhu cầu tuyển dụng lên đến hơn 44 nghìn người. Tại phiên Giao dịch việc làm trực tuyến, người lao động được tham khảo thị trường lao động đa dạng từ ngành nghề, địa điểm làm việc, mữc lương, các chế độ đãi ngộ.... sau đó, có cơ hội tham gia phỏng vấn trực tuyến kết nối Doanh nghiệp và người lao động.

leftcenterrightdel
Lao động tham gia phỏng vấn trực tuyến tại các điểm cầu 

Đây là hoạt động được các Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức khá thường xuyên và dẫn dẫn đã phát huy được hiệu quả thực tế. Kết nối lao động và Doanh nghiệp góp phần làm cần bằng giữa cung- cầu lao động, thúc đẩy giải quyết việc làm hiệu quả và tiết kiệm.

Khánh Hòa