Nền kinh tế nước ta bị ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới, việc duy trì hoạt động với nhiều công ty là điều vô cùng khó khăn và việc đóng cửa, dừng hoạt động là điều không thể tránh khỏi. Trong bối cảnh ấy, người lao động bị mất việc làm hoặc có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề thay đổi vị trí việc làm tăng cao. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian đó, thị trường lao động lại khá “nghèo nàn”  đa số các doanh nghiệp chỉ hoạt động cầm chừng nhằm duy trì công việc cho công nhân và giữ chân người lao động vì vậy nhu cầu tuyển mới dường như bằng không.

Để giải quyết vấn đề đấy, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn đã không ngừng khai thác thông tin thị trường lao động để cung cấp cho người lao động kịp thời. Hình thức khai thác thông tin đa dạng và phong phú, có thể khai thác online qua các trang mạng, khai thác trực tuyến, tham gia các Sàn giao dịch việc làm với các tỉnh bạn đồng thời cũng thực hiện đi khảo sát thực tế tại các Doanh nghiệp, để tham khảo và xây dựng kênh thông tin thị trường đa dạng về hình thức và phong phú về vị trí việc làm.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Hồng Việt (Giám đốc TT) thực hiện công tác khảo sát thị trường tại Bắc Ninh  

Mục đích của Trung tâm đó là  “tất cả vì người lao động” , chúng tôi luôn cố gắng tậm tâm, hết lòng để cung cấp cho lao động những vị trí việc làm tốt, thu nhập hấp dẫn và lao động được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi. Mong rằng, mỗi chúng ta ai cũng có công việc ổn định, thu nhập khá, cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Khánh Hòa