ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG TƯ VẤN TRONG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM VÀ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP, KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM, THU THẬP THÔNG TIN KẾT NỐI CUNG, CẦU LAO ĐỘNG
ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG TƯ VẤN TRONG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM VÀ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP, KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM, THU THẬP THÔNG TIN KẾT NỐI CUNG, CẦU LAO ĐỘNG
Cập nhật lúc 15:34, Thứ năm, 01/04/2021 (GMT+7)
Ngày 27/3/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Kạn đã tổ Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn trong hoạt động dịch vụ việc làm và BHTN, kỹ năng giao tiếp trong hoạt động dịch vụ việc làm thông tin thị trường lao động. Đây là hội nghị tập huấn nhằm giúp cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Trung tâm được bồi dưỡng và nâng cao hơn nữa kỹ năng làm việc nói chung và kỹ năng tư vấn, thu thập thông tin thị trường lao động nói riêng.
Tại buổi tập huấn, cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị được tiếp thu nội dung theo hai chuyên đề: Kỹ năng tư vấn và Thông tin thị trường lao động. Tài liệu tập huấn do Cục việc làm và Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động – xã hội cung cấp. Nội dung buổi tập huấn nhấn mạnh vai trò hoạt động tư vấn và thông tin thị trường lao động trong hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm.
|
|
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hồng Việt – GĐ Trung tâm phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn |
Trong hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm, nội dung tư vấn là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương. Để hoạt động tư vấn đạt được hiệu quả cao và phát huy đúng vai trò của nó thì các chuyên viên tư vấn ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng còn cần có những kỹ năng mềm phong phú, có khả năng ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống, với mọi đối tượng. Cùng với đó, để tư vấn hiệu quả thì việc thu thập, phân tích thông tin thị trường lao động cũng rất quan trọng, nhằm cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, nhu cầu việc làm của người lao động và dự báo các xu hướng diễn ra tại địa phương trong tương lai gần. Vì vậy, việc bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng làm việc đối với người làm việc trong Trung tâm Dịch vụ việc làm là đặc biệt quan trọng.
Mong rằng, với những nội dung được tập huấn, cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Kạn sẽ ngày càng hoàn thiện kiến thức và kỹ năng làm việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới./.
Hoàng Yến