Với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng người lao động đang tìm kiếm việc làm, thời gian qua, cùng với nâng cao chất lượng tư vấn, kết nối việc làm, xu hướng kết nối việc làm thông qua sàn giao dịch việc làm lưu động, đặc biệt là các sàn giao dịch việc làm online đang là hình thức mang lại hiệu quả cao trong công tác chắp nối việc làm giữa người lao động và người sử dụng lao động mà Trung tâm DVVL  Bắc Kạn  đang thực hiện. Đây được xem là mô hình có nhiều thuận lợi, giúp người lao động có nhu cầu tìm việc làm không chỉ ở trong tỉnh mà còn tìm kiếm việc làm phù hợp ở nhiều tỉnh, thành khác nhau qua việc tham gia kết nối.

Ngày 18/7/2023 Trung tâm Dịch vụ việc làm các 09 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Kạn, Thái Bình, Hải Phòng, Phú Thọ tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Đến tham dự phiên giao dịch việc làm trực tuyến tại các tỉnh có hơn 90 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục nghề nghiệp với nhu cầu tuyển dụng gần 40 nghìn lao động. Phiên giao dịch việc làm và kết nối trực tuyến 09 tỉnh đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Qua phiên giao dịch việc làm đã kết nối hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh trong công tác cung cấp thông tin thị trường lao động và kết nối giới thiệu việc làm, đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và doanh nghiệp đóng trên địa bàn các tỉnh kết nối tuyển dụng phỏng vấn trực tuyến.

Tham gia Phiên giao dịch việc làm, người lao động đã được tư vấn về việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động, chính sách về tiền lương, BHXH, chế độ bảo hiểm thất nghiệp và thông tin thị trường lao động, được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng và tiếp cận thông tin về thị trường lao động nhằm lựa chọn công việc phù hợp với bản thân góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp cho người lao động. Đây là hoạt động rất thiết thực, phù hợp nhu cầu thực tiễn và đem lại hiệu quả cao.

Phát huy được những hiệu quả ấy, ngày 25/7/2023 hệ thống trung tâm Dịch vụ việc làm 9 tỉnh tiếp tục thực hiện Phiên giao dịch việc làm trực tuyến để tiếp tục hỗ trợ người lao động tìm việc làm và hỗ trợ các Doanh nghiệp tuyển dụng đủ số lượng lao động đang thiếu. Và để phiên giao dịch đạt hiệu quả cao, kính mời các Doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu đến tham gia để lựa chọn được công việc cũng như nhân sự phù hợp.

Khánh Hòa