Khi dịch covid-19 bắt đầu xuất hiện, nhiều cơ sở  doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề dẫn đến việc phải tạm dừng hoạt động, đóng cửa, thậm trí phá sản. Khi đó người lao động là đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trực diện nhất. Mất việc đồng nghĩa với mất nguồn thu nhập ổn định vốn có, cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nay càng khó khăn hơn.

Trong khoảng từ cuối năm 2019 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn đã tiếp nhận hơn 4500 bộ hồ sơ đề nghị hưởng Trợ cấp thất nghiệp, tiếp nhận nhiều  nghìn lượt người có nhu cầu tư vấn giới thiệu việc làm. Để phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế, Trung tâm đã đa dạng hóa các hình thức tư vấn giới thiệu việc làm để người lao động có cơ hội tiếp cận được các nguồn thông tin tuyển dụng. Ngoài các phương pháp tư vấn truyền thống trước đây, hiện nay các thông tin tư vấn còn được đăng tải trên các phương tiện khác như Facebook, Zalo và trên trang website http://vieclambackan.gov.vn/ ngoài ra Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn còn tổ chức các buổi Tư vấn online phát trực tiếp trên trang Facebook Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn vào 14h các ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần.

Hiện nay, Trung tâm luôn cố gắng cung cấp cơ sở vật chất và nhân lực một cách tốt nhất để phục vụ người lao động đến giải quyết hồ sơ thủ tục được nhanh chóng và thuận lợi. Mỗi thứ 5 hàng tuần, Trung tâm sẽ tổ chức 1 hội nghị Tư vấn giới thiệu việc làm với quy mô phù hợp với tình hình dịch bệnh để tư vấn hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho người lao động có nhu cầu giới thiệu việc làm và người lao động đang hưởng Trợ cấp thất nghiệp. Đến với hội nghị, lao động được hỗ trợ khai báo y tế, hướng dẫn lấy số thứ tự. Hội trường tiếp đón rộng rãi thoáng mát, trang bị đầy đủ để lao động có không gian thoải mái yên tâm nghe tư vấn. Không những thế, mỗi người lao động đến với Trung tâm sẽ được phục vụ nước uống giải khát miễn phí, để mỗi khách đến với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn có được cảm giác thoải mái như về nhà.

leftcenterrightdel
Hội nghị tư vấn GTVL thứ 5 hàng tuần  

 

leftcenterrightdel
Khách đến giao dịch được hướng dẫn khai báo y tế, rửa tay sát trùng và đo thân nhiệt  

 

leftcenterrightdel
Đăng ký và lấy số thứ tự  

 

leftcenterrightdel
 Trà đá, Cà phê miến phí  

 

Với sự đồng lòng, quyết tâm của cả tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn. Với phương châm  “Tất cả vì lao động thân yêu” chúng tôi luôn dành hết tâm huyết để phục vụ , mong muốn mọi người lao động đều có việc làm ổn định, cuộc sống tốt hơn. Các bạn hãy đến với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn để trải nghiệm và tìm được công việc phù hợp với bản thân  mình nhé.

 

  
Khánh Hòa