“Mùa xuân là Tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”

Câu thơ của Bác Hồ kính yêu từ lâu đã đi vào lòng mỗi người dân Việt Nam, kể từ đó tới nay, đã thành một truyền thống tốt đẹp mỗi dịp Tết đến Xuân về, phong trào “Tết trồng cây” thực sự trở thành ngày hội của toàn Đảng, toàn dân ta. Truyền thống đó đã mang lại giá trị thực tiễn, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Hưởng ứng lới kêu gọi của Người, toàn dân đã thực hiện sôi nổi “Tết trồng cây” đầu tiên trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý (1960)… Kể từ khi phát động phong trào cho đến khi Bác qua đời, mỗi khi mùa xuân về, nhân dân ta lại tổ chức “Tết trồng cây” theo lời Bác dặn. Ai cũng ý thức được rằng trồng cây cùng một lúc sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực: điều hòa khí hậu, ngăn chặn thiên tai, lợi ích kinh tế, đem lại màu xanh nên thơ cho quê hương, xứ sở…

Xuân 2023, hai đơn vị Trung tâm dịch vụ việc làm Bắc Kạn và Trung tâm Điều dưỡng Người có công đã phối hợp triển khai tổ chức Trồng cây tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Kạn nhân dịp đầu xuân năm mới. Hy vọng với những cây xanh sẽ đâm trồi nảy lộc tươi tốt góp phần làm đẹp khuân viên, làm cho phong cảnh ngày càng tươi đẹp. Đây là truyền thống quý báu của dân tộc ta cần được gìn giữ và phát huy.

Khánh Hòa