Với những kết quả khả quan trong công cuộc phòng chống dịch bệnh trên cả nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định khôi phục sản xuất tại các khu công nghiệp (KCN). Theo phương án đã ban hành, tỉnh Bắc Giang phấn đấu đến ngày 01/7/2021, cơ bản các doanh nghiệp trong các KCN sẽ hoạt động sản xuất trở lại.

leftcenterrightdel
Ảnh: Phấn đấu đến 01/7/2021, cơ bản DN trong các KCN tại Bắc Giang sẽ hoạt động sản xuất trở lại

Cụ thể, UBND tỉnh sẽ thực hiện hỗ doanh nghiệp trong các KCN khôi phục sản xuất với các nội dung: Đón lao động đã ký kết hợp đồng lao động với doanh nghiệp trở lại làm việc; Hỗ trợ tuyển dụng lao động; Giải quyết khó khăn trong việc bố trí chỗ ở tập trung cho người lao động; Hỗ trợ bố trí khu vực cách ly tập trung khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong KCN tháo gỡ khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa; đưa đón người lao động; Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp phương án phòng, chống dịch; Hỗ trợ xử lý các tình huống khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm; Hỗ trợ tiêm phòng vaccine Covid-19 cho người lao động trong doanh nghiệp.

Đây là nỗ lực rất lớn của chính quyền tỉnh Bắc Giang để khôi phục nền kinh tế đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát tại các KCN, đồng thời triển khai các phương án bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả, an toàn, nhằm mục đích khôi phục nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

 
Hoàng Yến