Cai nghiện ma túy thành công là một hành trình đầy gian nan và nhiều thử thách. Song việc giữ gìn không tái nghiện cũng là cả một sự nỗ lực, cố gắng không ngừng. Trong đó, học nghề, tìm kiếm việc làm là một trong những yếu tố có tác động không nhỏ đến hiệu quả phòng chống tái nghiện của người sau cai nghiện ma túy. Tuy nhiên, tìm việc làm đối với người đã từng có tiền án, tiền sự, người từng nghiện ma túy chưa bao giờ là dễ dàng.

Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với cơ cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức các chương trình tư vấn hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm cho học viên trước khi hòa nhập cộng đồng. Tại những chương trình này, học viên cai nghiện được tư vấn tập trung tại hội trường và sau đó là tư vấn trực tiếp đối với từng trường hợp.

leftcenterrightdel
Một trong những hoạt động Tư vấn GTVL cho học viên tại Cơ sở CNMT  

Ngày 14/9/2023, chính thức hai đơn vị đã thực hiện việc Ký kết “ Kế hoạch phối hợp tổ chức Tư vấn, hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm cho học viên đang cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện Ma túy tỉnh Bắc Kạn”.

leftcenterrightdel
Đại diện 02 đơn vị tham gia chương trình ký kết. 

Trung tâm hy vọng với các nội dung được ký duyệt, hai đơn vị sẽ có nhiều hoạt động tổ chức đem lại những tín hiệu tích cực với nhóm lao động này và nhận thức của họ sẽ tốt hơn, cải thiện được tâm lý, nhận thức… Từ đó giúp họ thích ứng nhanh hơn với cuộc sống xã hội và rút ngắn thời gian tái hòa nhập cộng đồng dần dần trở thành những người có ích cho xã hội

Khánh Hòa