Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn được UBND tỉnh ra Quyết định số 501/QĐ-UBND ngày 02/10/1997 về việc thành lập Trung tâm Dịch vụ việc làm. Trung tâm đã thay đổi tên gọi khác nhau qua từng thời điểm; Năm 2006 với tên gọi Trung tâm Giới thiệu việc làm Bắc Kạn và năm 2015 đổi tên Trung tâm giới thiệu việc làm Bắc Kạn thành Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Kạn. Trung tâm Dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có chức năng tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn; giới thiệu việc làm cho người lao động; cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động; thu thập, phân tích, dự báo và cung cấp thông tin thị trường lao động; đào tạo kỹ năng tham gia phỏng vấn, tìm kiếm việc làm và các kỹ năng làm việc khác, giáo dục nghề nghiệp theo quy định của pháp luật; thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định của pháp luật. Trung tâm Dịch vụ việc làm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tài khoản theo quy định của pháp luật; chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp và toàn diện của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Việc làm.

leftcenterrightdel
Tập thể lãnh đạo, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn  

Sáng ngày 02/10/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Trung tâm trong không khí phấn khởi, hân hoan và với tinh thần tiết kiệm. Tập thể đơn vị ôn lại lịch sử thành lập Trung tâm, ôn lại những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua và đặt ra phương hướng phấn đấu trong thời gian sắp tới.

leftcenterrightdel
Đ/c Trịnh Tiến Long- Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Tỉnh Bắc Kạn đến tặng hoa chúc mừng  

Trung tâm luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và luôn là địa chỉ tin cậy của người lao động trong giải quyết việc làm và chính sách Bảo hiểm thất nghiệp.

Khánh Hòa