Ngày 05/5/2022 Trung tâm Dịch vụ việc làm Tỉnh Bắc Kạn phối hợp với công ty Cổ phần đầu tư và cung ứng nhân lực Năm Châu long trọng tổ chức Lễ xuất quân, chào mừng đoàn TTS Bắc Kạn đi học tập và lao động có thời hạn tại Nhật Bản.

Công ty Cổ phần đầu tư và cung ứng nhân lực Năm Châu được sự nhất trí của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Kạn về việc tuyển dụng lao động đi học tập và làm việc có thời hạn ở nước ngoài, tại văn bản số 153/LĐTBXH –LĐVL&DN  ngày 15/01/2022. Trong thời gian vừa qua, Công ty đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn tổ chức tư vấn, tuyên truyền để lao động biết đến các chương trình đi làm việc ở nước ngoài và tham gia. Đến thời điểm hiện tại đã có gần 50 lao động Bắc Kạn đăng kí, trúng tuyển và có lịch xuất cảnh vào tháng 5/2022.

Để thúc đẩy công tác đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, phục hồi kinh tế, mở rộng thị trường lao động. Ngày 05/5/2022  Trung tâm dịch vụ việc làm Bắc Kạn đã phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư và cung ứng nhân lực Năm Châu tổ chức lễ chào mừng Đoàn đi làm việc tại Nhật Bản.

Đến với buổi lễ có sự tham gia của Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Kạn, Lãnh đạo Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Năm Châu, đại diện Tỉnh đoàn Bắc Kạn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn, các cơ quan báo trí như Thông tấn xã Việt Nam, kênh VTV1 Đài THVN, Đài phát thanh và truyền hình Bắc Kạn. Và sự tham gia của 50 thực tập sinh cùng gia đình trong tâm thái hân hoan, phấn khởi.

leftcenterrightdel
Đoàn TTS tham gia chương trình đi làm việc có thời hạn tai Nhật Bản 

Để đông đảo người lao động biết đến và tham gia chương trình là kết quả và quá trình cố gắng của cả tập thể. Từ những người viên tư vấn đến ban lãnh đạo công ty Cổ phần đầu tư và cung ứng nhân lực Năm Châu. Ông Phạm Bá Quyết Chủ tịch HĐQT công ty, ông Hoàng Văn Cát Phó giám đốc chi nhánh là những vị lãnh đạo tâm huyết, tậm tâm. Tất cả vì một mong muốn đưa được lao động Bắc Kạn đi làm việc, thay đổi đời sống kinh tế.

leftcenterrightdel
Ông Hoàng Văn Cát, Phó Giám đốc chi nhánh công ty Cổ phần đầu tư và cung ứng nhân lực Năm Châu phát biểu, khai mạc Lễ chào mừng 

 Một cuộc chiến để có được thành công đều có người lãnh đạo, chỉ đạo tài tình. Ngày hôm nay, để 50 bạn TTS có cơ hội ra nước ngoài làm việc đó là nhờ sự lãnh đạo kịp thời, những chỉ đạo đúng hướng của các cấp ủy chính quyền, Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Kạn. Mỗi bạn TTS trước khi đi ra nước ngoài làm việc đã được Ban giám đốc Sở đến tận nơi tiễn chân, căn dặn các bạn trước khi lên đường. Như một người anh, người cha, người chú thân thiết, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Kạn, đ/c Tỉnh ủy viên Đồng Văn Lưu đã  có những lời dặn dò thân tình chu đáo, nhắn nhủ những người em, người cháu cần cố gắng vượt mọi khó khăn. Cơ hội lần này là sự thay đổi cho tương lai mai sau. Chúc các bạn TTS lên đường thượng lộ bình an.

leftcenterrightdel
Ông Đồng Văn Lưu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB&Xh tỉnh Bắc Kạn có lời dặn dò các bạn TTS trước khi lên đường, chúc các bạn thượng lộ bình an 

Trong đợt xuất cảnh làn này, đa phần là các đoàn viên Thanh niên, con em các dân tộc trên toàn tỉnh. Là lực lượng tiên phong, xung kích trong công tác và phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các Thanh niên ngày hôm nay ra quân trong khí thế hào hùng và đầy quyết tâm, là niềm tin hy vọng và cũng là niềm mong mỏi của gia đình, địa phương và toàn xã hội.  Để khích lệ tinh thần, động viên các đồng chí luôn mạnh khỏe và quyết tâm. Đại diện  tỉnh Đoàn đ/c Triệu Tiến Trình- Phó bí thư Tỉnh đoàn, đã có những lời động viên khích lệ và cùng lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH tỉnh Bắc Kạn trao những phần quà đầy ý nghĩa cho các TTS và tiễn chân các bạn lên đường thượng lộ bình an, gặp nhiều may mắn.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Tiến Cương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Kạn và ông Triệu Tiến Trình Phó Bí thư Tỉnh đoàn lên tặng quà lưu niệm cho đoàn TTS 
leftcenterrightdel
 Đoàn TTS ra xe lên đường đi lao động và làm việc tại Nhật Bản

Mỗi sự lựa chọn của chúng ta hôm nay là một cơ hội cho mai sau. Hôm nay các bạn TTS lên đường là một tương lai tươi sáng đang chờ đón các bạn. Mỗi chúng ta hãy cùng nhau cố gằng, cùng nhau chung tay để nhiều bạn trẻ có cơ hội đi làm việc tại nước ngoài. Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn sẽ nỗ lực, cố gắng nhiểu hơn nữa để đưa đến cho các bạn trẻ nhiều cơ hội thay đổi cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương để Bắc Kạn chúng ta ngày càng phát triển và giàu đẹp.

Khánh Hòa