Trong giai đoạn những năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid, nền kinh tế có nhiều biến động, lao  động thất nghiệp, mất việc làm cũng tăng. Nhằm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp có cơ hội được gặp gỡ trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau. Hệ thống trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh thành phố đã đồng tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu xuân 2023, tham gia lần này là 10 Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Ninh Bình, Hưng Yên,Quảng Ninh và Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Giang là đơn vị chủ trì.

Tại phiên giao dịch, 158 doanh nghiệp (DN) các tỉnh, TP đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển khoảng 55,7 nghìn lao động, tập trung chủ yếu ở các ngành, nghề: Điện tử, may mặc, cơ khí. Trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, TP đăng thông tin vị trí việc làm cần tuyển, mức lương, thưởng, chế độ phúc lợi xã hội để lao động lựa chọn.

leftcenterrightdel
Người lao động đến với sàn Giao dịch việc làm tại Trung tâm DVVL Bắc Kạn  

Đên với phiên giao dịch người lao động sẽ được tìm hiểu sâu hơn về thông tin nhu cầu tuyển dụng  để tìm cho mình một công việc phù hợp. Từ đó có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp và đi làm ngay sau khi trúng tuyển. Đồng thời, các Doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm được nhân sự phù hợp với yêu cầu của đơn vị mình.

leftcenterrightdel
Lao động được Doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp  

Đây là phương pháp làm việc không mới, tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay đã góp phần khá hiệu quả vào quá trình tư vấn giải quyết việc làm cho người lao động, để người lao động có cơ hội tìm việc làm cao hơn. Kết thúc phiên giao dịch tổng số lao động tìm được việc làm là 398 người, trong đó Bắc Kạn có 17 lao động đi đến các công ty làm việc.

Khánh Hòa