Việc tư vấn giới thiệu việc làm luôn được quan tâm hàng đầu, và được đặc biệt quan tâm thực hiện tại các thôn vùng sâu, vùng xa.

Trong tháng 8/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Vũ Muộn tổ chức chương trình Tư vấn giới thiệu việc làm cho bà con nhân dân tại các thôn xa nhất của xã.

leftcenterrightdel
Người lao động tại thôn Đâng Bun  

Đến với chương trình tư vấn, bà con được tư vấn và giới thiệu các vị trí làm việc trong nước tập trung chủ yếu ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng... với chế độ lương thưởng hấp dẫn và chế độ phúc lợi cao. Ngoài ra, các chương trình đi làm việc ở nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc... cũng được Trung tâm tư vấn và giới thiệu cho bà con. Đồng thời, người lao động được nghe những chính sách hỗ trợ như: hỗ trợ cho vay giải quyết việc làm, chính sách ưu đãi khi vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hướng dẫn người lao động kênh tra cứu thông tin việc làm, xuất khẩu lao động chính thống, đồng thời nêu ra một số lưu ý giúp cho người lao động tránh bị lừa đảo, cò mồi trong quá trình tìm kiếm việc làm, đi xuất khẩu lao động, giúp cho người lao động có cơ hội tìm kiếm cho mình được việc làm phù hợp.

 Đây là cơ hội tốt giúp cho bà con nắm bắt được thông tin thị trường lao động hiện nay, người lao động được tiếp cận kịp thời các thông tin tuyển dụng và nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập và ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương./.

Khánh Hòa