1. Hồ sơ người lao động đề hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định gồm: Bản chính hoặc bản có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

- Sổ BHXH và các tờ rời kèm theo (Bản gốc + Photo); (02 bản CMTND bản photo);

- Đơn đề nghị hưởng TCTN (Tải mẫu đơn tại đây: phieudenghihuongtctn-desktop-91nbi65.doc )

2. Đối với thủ tục thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng

Người lao động gửi phiếu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng về văn phòng huyện Ba Bể, địa chỉ tiểu khu II, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn theo mẫu qua đường bưu điện. Tải mẫu phiếu tại đây: phieuthongbaotimkiemvieclam.doc

3. Đối với thủ tục trả kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trung tâm Dịch vụ việc Bắc Kạn trả kết quả cho người lao động qua dịch vụ bưu chính công ích (Kinh phí nhận kết quả do người lao động chi trả theo quy định). Để đảm bảo an toàn, tránh thất lạc, Trung tâm chỉ trả Quyết định hưởng TCTN cho người lao động. Còn Sổ bảo hiểm xã hội Trung tâm trả trực tiếp cho người lao động sau khi hết dịch.

Đề nghị Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Uỷ ban nhân các xã, thị trấn thông báo đến toàn thể người lao động trên địa bàn biết, thời gian thực hiện tiếp nhận qua đường bưu chính đến khi có thông báo mới./.

Huy Tùng