Thủ tục xin visa E-7 Hàn Quốc

Visa E-7 đi Hàn Quốc là visa Kỹ sư chuyên nghành – Specially Designated Activities, loại visa này được áp dụng cho người lao động có chuyên môn, tay nghề cao làm việc theo hợp đồng tại Hàn Quốc. Chương trình lao động theo diện Visa E-7 thuộc chương trình thẻ vàng và được thị trường Hàn Quốc mở cửa tiếp nhận nồng nhiệt.

Chế độ và quyền lợi dành cho người được cấp Visa E-7 Hàn Quốc

🔹 Đảm bảo mức thu nhập bình quân khởi điểm từ 1.500 USD – 2.000 USD/ tháng.

🔹 Được chủ sử dụng lao động tài trợ vé máy bay cho cả hai chiều

🔹 Được chu cấp chỗ ăn ở kèm theo nhiều tiện nghi sinh hoạt miễn phí khác.

🔹 Với thời hạn hợp đồng 5 năm, sau khi làm việc đủ 2 năm và được chủ sử dụng lao động đánh giá tốt thì người lao động có thể đưa vợ, con sang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

🔹 Sử dụng visa E-7, người lao động có thể được về nước thăm gia đình ngay cả trong thời gian đang thực hiện hợp đồng.

🔹 Nười lao động làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E-7 đủ từ 2 năm trở lên có quyền đăng ký chuyển đổi sang Visa F2 (loại visa thường trú) và sau 3 năm kể từ khi có visa F2, có thể chuyển sang Visa F5 (loại định cư lâu dài tại Hàn Quốc).

 

Điều kiện để được cấp visa E-7 Hàn Quốc

🔹 Độ tuổi: Phải dưới 35 tuổi

🔹 Tối thiểu phải có bằng trung cấp chuyên nghiệp trở lên

🔹 Có hợp đồng sử dụng lao động đầy đủ và rõ ràng của doanh nghiệp tại Hàn Quốc, có hợp đồng và có mã thuế thu nhập cá nhân.

🔹 Phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất là 3 năm

🔹 Có đầy đủ các loại giấy tờ liên quan như: Đơn xin tự nguyện làm việc, Hộ chiếu, ảnh… đã được dịch sang tiếng Hàn và có dấu xác nhận của ĐSQ và được chuyển qua cho chủ sử dụng lo visa.

Điều kiện đi lao động Hàn Quốc bằng visa E-7

Để được xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc theo diện visa E-7, người lao động phải hội tụ đầy đủ các điều kiện sau đây:

🔹 Nếu là lao động phổ thông không có bằng cấp: bắt buộc phải có TOPIK 2 tiếng Hàn, nếu chưa có sẽ được học tiếng Hàn tại FJA và luyện thi để lấy chứng chỉ.

🔹 Nếu thuộc nhóm có bằng từ trung cấp trở lên thuộc các ngành: nấu ăn, cơ khí, điện – điện tử, công nghệ thông tin… thì phải có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm chuyên ngành, khả năng giao tiếp tiếng Anh chuyên ngành tốt, biết thêm tiếng Hàn là một lợi thế.

Điều kiện để chuyển đổi từ visa E9 sang E7

Vì visa E-7 Hàn Quốc có khá nhiều quyền lợi và là tiền đề để được cấp các loại visa thường trú, định cư vô cùng thuận lợi và được đảm bảo quyền lợi hơn nên không ít lao động sau một thời gian sang làm việc ở Hàn Quốc theo dạng E9 (loại visa dành cho lao động phổ thông) đều muốn chuyển đổi sang visa E7. Bạn đang có Visa E9 Hàn Quốc, nếu đạt đủ các điều kiện tiêu chuẩn quy định và hiện đang phục vụ trong các ngành công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp và thủy sản thì được phép chuyển sang Visa E7.

 

Điều kiện chuyển đổi bắt buộc bao gồm:

✔️ Tuổi đời không quá 35

✔️ Có bằng trung cấp nghề

✔️ TOPIK 3 tiếng Hàn trở lên

✔️ Thu nhập từ  2.300.000 đối với ngành công nghiệp, 2.100.000 won đối với ngành nông nghiệp.

✔️ Trong quá trình lao động không vi phạm pháp luật và đạt thời gian làm việc tại Hàn Quốc tối thiểu là 4 năm.

Xin visa E-7, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở những vị trí như xử lý nhiệt, đúc khuôn, đổ khuôn, xử lý bề mặt, gia công vật liệu mà chỉ cần có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, topik 2 tiếng Hàn.

 

Chúc các bạn thành công

Khánh Hòa