Thực hiện theo Kế hoạch tổ chức Ngày hội việc làm của huyện Ngân Sơn.Trong 02 ngày 15 và 16/11/2023 Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn đã tham gia chương trình theo đúng kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel
Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trên địa bàn huyện  

Ngày hội việc làm là nơi thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của các tổ chức, người lao động  về học  nghề,  giải  quyết  việc  làm  là  trách  nhiệm  của  các  cấp,  các ngành  và  nhất  là  bản thân người lao động  trong  giải  quyết  việc  làm,  bảo đảm cơ hội có việc làm cho mọi người lao động. Các đơn vị, doanh  nghiệp, cơ sở giáo  dục  nghề nghiệp  thực  hiện tư vấn, tuyển  dụng lao động,  tuyển  sinh  học  nghề theo  chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu của đơn vị. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân về lao động việc làm và đào tạo  nghề;  thực  hiện  tốt  công  tác  giải  quyết  việc  làm,  từng bước nâng cao mức thu nhập của người lao động trên địa bàn  hai huyện. Thu hút các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng việc làm trong và ngoài tỉnh và thị trường đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài nhằm giải quyết tình trạng lao động tại địa phương, góp phần nâng cao thu nhập, giải quyết công ăn, lao động việc làm giúp người lao động ổn định cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Người lao động được tiếp cận các thông tin tuyển dụng trong và ngoài nước 
Tại Ngày hội việc làm huyện Ngân Sơn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Kạn đã có gian hàng và tổ chức Tư vấn miễn phí cho người lao động về thông tin thị trường lao động trong nước và quốc tế, đồng thời cũng tư vấn về các chính sách Lao động-việc làm, học nghề, Bảo hiểm thất nghiệp. Hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết cho người lao động. Từ đó người lao động đã được trang bị nhiều hơn về các thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, được cung cấp kỹ năng tìm kiếm việc làm nhanh, hiệu quả và an toàn, góp phần hỗ trợ giải quyết việc làm trong thời gian sắp tới
Khánh Hòa