Có thể một số điều bạn chưa biết về đơn hàng 1 năm Nhật Bản.

1.  Đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm có chi phí rẻ

- Đơn hàng 1 năm có chi phí rất thấp và phù hợp tất cả, với mọi đối tượng muốn tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động.

- Mức chi phí, của đơn hàng 1 năm dao động từ 45 triệu đến 60 triệu đồng. Với mức chi phí này, người lao động dễ dàng chủ động về nguồn tài chính cần chuẩn bị trước khi sang xứ sở anh đào dễ hơn.

- Sở dĩ đơn hàng 1 năm này có chi phí rẻ, bởi thời gian người lao động sinh sống và làm việc trên đất Nhật ngắn.  

- Với mức chi phí ban đầu phải bỏ ra thấp hơn rất nhiều so với đơn hàng 3 năm. Thì đơn hàng 1 năm, luôn là sự lựa chọn dành cho những người yêu thích sự trải nghiệm và muốn thay đổi môi trường làm việc mới.

2. Mức lương đơn hàng 1 năm thường cao hơn

- Đơn hàng 1 năm, được coi là đơn hàng tính theo thời vụ. Tức là, khoảng thời gian này công ty cần nhân công làm công việc đó. Thời gian dự tính hoàn thành chỉ kéo dài 1 năm mà thôi.

- Những đơn hàng mang tính thời vụ, ngắn hạn thường có ưu điểm là mức lương chi trả sẽ cao hơn. Bởi, doanh nghiệp đang cần nguồn hàng gấp nên sẽ khích lệ công nhân nhiệt tình hơn. Do đó, mức lương cao chính là sự động lực lớn nhất giúp người lao động làm việc nhiệt tình và hăng say nhất.

3. Đơn hàng 1 năm có rất nhiều việc làm thêm

 -Khi nói đơn hàng 1 năm, tức là mọi công việc hoàn thành chỉ được phép hoàn tất trong 1 năm. Trong quá trình làm việc, sự phát sinh này nọ là điều không tránh khỏi.

- Đối với đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm cũng vậy, khi sự phát sinh đó tăng lên đồng nghĩa người lao động sẽ phải tăng ca làm thêm nhiều lên.

- Nếu đem so mức thu nhập bình quân của đơn hàng 1 năm với đơn 3 năm. Thì phần thu nhập của người lao động đi đơn hàng 1 năm cao hơn hẳn do được làm thêm nhiều. Tức là, bạn nhanh chóng thu hồi vốn hơn…

4. Điều kiện tuyển dụng đơn hàng 1 năm dễ hơn

- So với việc tuyển dụng đơn hàng 3 năm, thì việc xét tuyển đơn hàng 1 năm đươc coi là dễ thở hơn. Nguyên nhân khiến cho sự dễ dàng này, là có thể việc người lao động nước ngoài ở lại làm việc tại Nhật chỉ có 1 thời gian ngắn (1 năm) cụ thể như sau:

- Đối với độ tuổi: dao động từ 18 đến 35 tuổi

Với đơn hàng 3 năm, nhà tuyển dụng thường lựa chọn những ứng viên dưới 30 tuổi. Còn đối với đơn hàng 1 năm, thì trên 30 tuổi bạn cũng dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng.

-     Đối với yêu cầu về trình độ:

Theo quy định: Tùy theo mỗi đơn hàng khác nhau mà đòi hỏi về trình độ, tay nghề khác nhau.

Trước kia thì phải tốt nghiệp hết cấp 3, người lao động mới có cơ hội đi XKLĐ Nhật Bản.

Tuy nhiên, khi Nhật Bản đứng trước việc thiếu hụt nguồn lao động. Thì yêu cầu về trình độ cũng đã được giảm nhẹ. Tức là, chỉ cần tốt nghiệp cấp 2 là cũng có cơ hội đi XKLĐ tại Nhật.

Đối với đơn hàng 1 năm, đa phần các đơn hàng tuyển dụng chỉ yêu cầu trình độ tới cấp 2. Nhưng với đơn hàng 3 năm thì 50% đơn hàng yêu cầu phải tốt nghiệp cấp 3 trở lên.

5. Đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm có nhiều hạn chế

- Với đơn hàng 1 năm, phần lớn đều cho rằng: Đơn hàng mang tính chất vui chơi là chính chứ không phải để kiếm tiền. Mặc dù mức thu nhập bình quân so với đơn hàng 3 năm là cao hơn, chi phí đi rẻ hơn.

- Nhưng để người lao động có được khoản tiền tích lũy cũng không phải là nhiều. Bởi bạn vừa đi đầu năm, cuối năm bạn đã phải về rồi. Do đó, đơn hàng có những mặt hạn chế nhất định như:

+ Người lao động không tích lũy được nhiều

+ Ngành nghề hạn chế

+ Sau khi hết hợp đồng không có cơ hội quay lại Nhật lần thứ 2.

+ Không đủ điều kiện để xin visa kỹ năng đặc định Nhật Bản.

Qua bài viết này, bạn sẽ có những nhìn nhận về đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm. Cùng với đó, là sự tiền đề cho những sự lựa chọn tiếp theo của bạn khi tham gia vào chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Có rất nhiều vị trí làm việc tốt mà ngắn hạn đang chờ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để biết chi tiết hơn.

Chúc các bạn thành công!

  
Khánh Hòa