Ngày 11/3/2021, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Kạn phối hợp với UBND xã Vân Tùng tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm lưu động tại thôn tại thôn Đèo Gió, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn. Xác định Ngân Sơn là huyện được hưởng nhiều chính sách ưu đãi trong lĩnh vực đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, Trung tâm mời thêm 01 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực cung ứng nhân lực làm việc ở nước ngoài để tham gia chương trình (công ty Cổ phần và công nghệ Tín Phát có địa chỉ tại Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội).

Mục đích của hội nghị tư vấn nhằm cung cấp các thông tin của nhà tuyển dụng như nhu cầu tuyển dụng, môi trường làm việc, lương, thưởng, các chế độ phúc lợi và điều kiện tuyển dụng đến với hơn 50 lao động tại thôn Đèo Gió. Đồng thời, qua sự tiếp xúc trực tiếp với tư vấn viên và doanh nghiệp tuyển dụng, người lao động đã có cơ hội tiếp cận gần hơn với các thông tin, có điều kiện lựa chọn nơi làm việc thích hợp với nhu cầu, khả năng của cá nhân. Đặc biệt, người dân được trao đổi và giải đáp trực tiếp những thắc mắc liên quan đến vấn đề đi làm việc ở nước ngoài.

leftcenterrightdel
Người dân tham gia hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động tại thôn Đèo Gió, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. 

Kỳ vọng với những nỗ lực của tập thể cán bộ công chức, viên chức, nhân viên lao động Trung tâm dịch vụ việc làm và các doanh nghiệp tuyển dụng sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm để đáp ứng nhu cầu của người lao động, giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương trong thời gian tới.

P Hiền